TUYỂN ĐẠI LÝ TÊN MIỀN HOA HỒNG TỪ 10 - 20 TRIỆU

HỘI NGHỊ TÊN MIỀN VỚI SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Đại Lý Tên Miền, sáng nay 10/11/2014, tại trụ sở Bộ TT&TT, 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng.

   Hội nghị đã thu hút được gần 60 khách mời là đại diện Lãnh đạo các Vụ, Lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Thông tin, một số doanh nghiệp kinh doanh về phần mềm,  các Nhà đăng ký tên miền “.vn” và báo chí truyền thông đến dự.


   Tại hội nghị, ông Trần Minh Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam đã trình bày tham luận về tên miền Internet với sở hữu trí tuệ. Tên miền “.vn” không nằm trong đối tượng điều chỉnh của Luật  Sở hữu trí tuệ, quy định này được thể hiện xuyên suốt từ Luật Công nghệ thông tin, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP , Thông tư số 09/2008/TT-BTTTT ngày 24/12/2008. Hiện tại, chính sách quản lý về tên miền và giải quyết trah chấp tên miền ".vn" đã được hoàn thiện, phù hợp với thông lệ chung của quốc tế.

   Tuy nhiên, thực trạng hiện tại đối với tên miền “.vn” lại là giải quyết tranh chấp bằng hình thức thu hồi tên miền thông qua biện pháp hành chính, căn cứ theo quy định tại Nghị định số 99/2013/NĐ-CP. Thu hồi không có nghĩa là trao trả lại tên miền thương hiệu cho doanh nghiệp.Khi đó, DN sẽ phải chịu vô số thiệt hại như : thời gian, tiền bạc trong việc khiếu kiện, uy tín của DN bị giảm sút nghiêm trọng, vụ kiện kéo dải buộc DN phải thay đổi toàn bộ sản phẩm liên quan đến thương hiệu đó...

   Chia sẻ tại hội nghị, ông Trần Minh Tân  đưa ra khuyến cáo chung với các tổ chức doanh nghiệp, các chủ nhãn hiệu/thương hiệu đã đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ là nên đăng ký tên miền sớm và sử dụng đúng mục đích để phát huy hiệu quả quảng bá và tránh các rắc rối phát sinh.

( TỔNG ĐẠI LÝ TÊN MIỀN - TƯỜNG THUẬT SAU HỘI NGHỊ )

No comments:

Post a Comment

TỔNG ĐẠI LÝ TÊN MIỀN - CÂU ĐỐI TẾT
TỔNG ĐẠI LÝ TÊN MIỀN - CÂU ĐỐI XUÂN